Trending on Google Vietnam

Tuesday, July 2, 2013

Kiểm tra mức độ "uy tín" của địa chỉ IP

Các shared hosting (thông thường có chung 1 IP tĩnh) thường được sử dụng cho rất nhiều domain và mỗi domain được setup rất nhiều địa chỉ email. Vì vậy, một địa chỉ IP phải phục vụ rất nhiều email ra vào và đôi khi có trường hợp, chủ sở hữu domain sử dụng shared hosting này để gửi email spam. Các tổ chức ngăn chặn email spam như spamhaus thường xuyên thu thập và phân tích những "bằng chứng" của việc gửi email spam và đưa ra đánh giá mức độ "uy tín" (reputation) của một địa chỉ IP hay của một domain cụ thể. Các email provider như Gmail, Yahoo hay Hotmail cũng có những tiêu chí đánh giá riêng của họ về độ "uy tín" của các IP hay domain có email được gửi đi từ đó cân nhắc việc xếp những email này vào dạng spam/junk hay thậm chí ngăn chặn những email này được chuyển tới các email sử dụng dịch vụ của họ. Lúc này, những email được gửi đi từ những IP có độ "uy tín" thấp sẽ rất khó có cơ hội được tới Inbox của người cần nhận.

Do đó, trước khi quyết định sử dụng hosting của nhà cung cấp nào, một bước kiểm tra độ "uy tín" của địa chỉ IP có thể giúp cho bạn lựa chọn nhà cung cấp thích hợp hơn!

Đây là một website mà mình thường sử dụng để kiểm tra uy tín của IP:
http://www.commtouch.com/check-ip-reputation/




No comments:

Post a Comment

Thủ tục chuyển nhượng Hợp đồng mua bán căn hộ đối với người nước ngoài tại Việt Nam

Để ký được Hợp đồng mua bán căn hộ tại Việt Nam, khách hàng là người nước ngoài đã phải thỏa điều kiện theo luật quy định bao gồm: dự án th...