Trending on Google Vietnam

Friday, December 27, 2013

Cách xác định có bao nhiêu website đang được host tại một địa chỉ IP

Trong bài viết trước về tối ưu hoá từ khoá với Google, chúng ta đã biết một số "chiêu" khai tác công cụ tìm kiếm Google. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu với các bạn một "chiêu" khác để kiểm tra tại một địa chỉ IP có bao nhiêu website đang hoạt động, thông qua một công cụ tìm kiếm khác là Bing.com.

Ví dụ bạn cần kiểm tra có bao nhiêu website đang hoạt động cùng địa chỉ với website www.vietdo.vn:
Bước 1: Sử dụng command line để biết địa chỉ IP của website www.vietdo.vn. Theo hình minh hoạ, IP của website vietdo.vn là 123.30.169.153.

Bước 2: Mở browser và truy cập vào Bing.com

Bước 3: Search theo từ khoá "IP:123.30.169.153"

Từ kết quả, chúng ta dễ dàng nhận thấy có ít nhất 2 website đang hoạt động tại IP 123.30.169.153 là www.vietdo.vnwww.nhaban.vn.

Lưu ý, phương pháp này chỉ mang tính tương đối. Có một số yếu tố làm sai lệch kết quả tìm kiếm như website sử dụng Proxy hay Load Balancer.
Khi bạn thuê hosting của một nhà cung cấp nào đó, họ sẽ "host" website của bạn trên một con server với một địa chỉ IP. Phương pháp này cũng rất hữu ích cho những ai muốn biết website của mình đang cùng "chung sống" với các website nào khác trên cùng một server. Tuy nhiên, như đề cập ở trên, kết quả cũng có sai lệch (nhưng chấp nhận được) do các yếu tố kỹ thuật/công nghệ.


No comments:

Post a Comment

Thủ tục chuyển nhượng Hợp đồng mua bán căn hộ đối với người nước ngoài tại Việt Nam

Để ký được Hợp đồng mua bán căn hộ tại Việt Nam, khách hàng là người nước ngoài đã phải thỏa điều kiện theo luật quy định bao gồm: dự án th...